Nữ CEO Rudicaf vững bước đứng lên sau startup thất bại

16/10/2018
Vũ Nguyệt Ánh sinh năm 1987, từng đạt danh hiệu gương mặt triển vọng trong chương trình “Phụ nữ thế kỷ 21” năm 19 tuổi. Cô tốt nghiệp Á khoa Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội chuyên ngành đạo diễn truyền hình.
Không lâu sau khi ra trường, Nguyệt Ánh được mời làm Phó giám đốc điều hành một công ty truyền thông nhờ tấm bằng loại giỏi cùng kinh nghiệm tích lũy nhiều năm trong lĩnh vực truyền hình. Tuy nhiên, cô gái vẫn quyết định từ bỏ công việc lương cao cùng cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, dấn thân khởi nghiệp lần đầu khi mới 24 tuổi.
Năm 2011, Nguyệt Ánh xây dựng cộng đồng hẹn hò Ericamoon nhưng thất bại. Chi phí tổ chức cao, thị trường chưa mạnh, thiếu kinh nghiệm quản lý tài chính…, nên sau hơn một năm hoạt động bù lỗ, Nguyệt Ánh đóng cửa công ty trong tiếc nuối.
Không vì vấp ngã mà bỏ cuộc, sau 4 năm cày cuốc trả khoản nợ ngân hàng gần nửa tỷ đồng, cô quyết tâm phục thù, quay trở lại xây dựng cộng đồng hẹn hò cao cấp ngay giữa lòng thủ đô. Rudicaf được nữ CEO Vũ Nguyệt Ánh chính thức sáng lập vào tháng 7/2016.
“Thị trường hẹn hò tại Việt Nam rất tiềm năng, song suốt 10 năm qua, không ít công ty cung cấp dịch vụ này thay phiên nhau đóng cửa. Tuy nhiên, cựu Tổng thống Mỹ Obama từng nói: ‘Ở thung lũng Silicon, nếu bạn khởi nghiệp mà chưa bao giờ thất bại, thì bạn chưa thật sự startup’. Do vậy, tôi luôn trân trọng vấp ngã năm 24 tuổi của mình”, Nguyệt Ánh chia sẻ.
Để thành công, cần xây dựng cộng đồng hẹn hò chất lượng và khác biệt khiến khách hàng tin tưởng. Đây là lý do cô nàng 8x quyết theo đuổi lĩnh vực kết nối con người, ngã ở đâu sẽ đứng dậy từ đó.
Ứng dụng đặt lịch hẹn hò trên di động Rudicaf Dating ra mắt vào đúng ngày Quốc tế Độc thân 11/11/2016. Ngay từ khi ra đời, Nguyệt Ánh đã định hướng xây dựng cộng đồng hẹn hò chất lượng dành cho người kén chọn và khó tính. Chỉ những đối tượng độc thân theo đúng quy định pháp luật, có trình độ cử nhân đại học trở lên, nam thu nhập từ 12 triệu, nữ lương trên 8 triệu đồng mỗi tháng… mới được tham gia cộng đồng.
Với slogan “Kết nối đẳng cấp”, thương hiệu Rudicaf khẳng định mục tiêu quan trọng nhất của mình là “thay đổi quan niệm của xã hội Việt Nam về dịch vụ hẹn hò nói riêng và các dịch vụ kết nối con người nói chung cũng như từng bước nâng tầm lĩnh vực này lên một đẳng cấp hoàn toàn mới”. Sản phẩm được chọn để “ra mắt mở màn” của thương hiệu này là ứng dụng Rudicaf Dating với tính năng book lịch hẹn độc đáo, lần đầu tiên có tại Việt Nam.
Nói về “đứa con” mang nhiều tâm huyết của mình trên trang Rudicaf, chị Vũ Nguyệt Ánh – Founder & CEO của Rudicaf tự hào chia sẻ: “Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hẹn hò và kết nối con người của mình, tôi tin rằng Rudicaf Dating sẽ tạo nên một xu hướng mới và làm thay đổi quan điểm của khách hàng cũng như toàn xã hội về việc hẹn hò. Nếu như lâu nay, người ta vẫn nghĩ rằng chỉ những ai ‘ế’ mới phải sử dụng dịch vụ hẹn hò, thì đối tượng khách hàng của chúng tôi là ‘những người kén đẳng cấp’. Chúng tôi có một cộng đồng chất lượng với các thành viên được chọn lọc kĩ lưỡng theo các tiêu chí về tình trạng độc thân theo quy định của pháp luật, trình độ học vấn và mức thu nhập, chất lượng công việc. Chúng tôi có một ứng dụng tiện lợi giúp các thành viên trong cộng đồng dễ dàng kết nối và hẹn hò để tạo nên những mối quan hệ chất lượng. Đó chính là những điều sẽ giúp Rudicaf Dating ‘ghi điểm’ và không hề e ngại về tính cạnh tranh của những ‘ông lớn’ trong làng ứng dụng hẹn hò như Tinder, Paktor, OkCupid…”.
Giao diện ứng dụng book lịch hẹn hò Rudicafe trên điện thoại di động
Về câu hỏi nghi ngại về rủi ro biến tướng tiêu cực của dịch vụ hẹn hò của mình như ngoại tình, mại dâm, quấy rối tình dục…, nữ CEO của Rudicaf tin rằng việc thẩm định, lựa chọn kĩ lưỡng các thành viên “high profile” ngay từ bước đăng kí gia nhập ban đầu (yêu cầu Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền, bản sao hợp đồng lao động, hộ khẩu… trong các trường hợp cần thiết) sẽ giúp hạn chế tối đa những vấn đề rắc rối, phức tạp phát sinh. Đồng thời, hợp đồng kí kết với các điều khoản chặt chẽ sẽ phần nào giúp cho các thành viên ý thức được tính nghiêm túc và nêu cao thái độ tôn trọng khi tham gia vào cộng đồng này. Tính năng Report trên ứng dụng cũng rất được chú trọng để giúp Rudicaf kịp thời phát hiện ra các thành viên có vấn đề và nếu xác thực được các vấn đề đó, Rudicaf có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng ngay lập tức, đồng nghĩa với việc thành viên đó sẽ bị mất đi 1 khoản phí thành viên không hề nhỏ đã nộp ban đầu.
Cộng đồng hẹn hò này hiện có gần 150 người tham gia, mặc dù có hàng chục nghìn hồ sơ đăng ký gửi về suốt năm qua. Tiêu chuẩn cao khiến số thành viên độc thân được chọn lọc chỉ đạt 1-2% tổng số khách hàng. Trong đó, có 37% là cựu du học sinh các nước phát triển; 51% cử nhân, thạc sĩ trường đại học lớn tại Việt Nam, 38% giữ chức vụ quản lý, giám đốc, trưởng phòng trong những doanh nghiệp uy tín.
Nữ CEO cho biết: “Ngoài các yêu cầu định lượng trên, chúng tôi còn căn cứ vào nhiều tiêu chí định tính khác trong quá trình thẩm định hồ sơ. Đó là phong cách cá nhân, kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh, thái độ nghiêm túc với chuyện hẹn hò…”.
Để đảm bảo thông tin đăng ký chính xác, đội ngũ chăm sóc khách hàng chủ động gặp gỡ, tiếp xúc và đánh giá người dùng dựa trên kinh nghiệm chuyên môn. Đồng thời khai thác mọi thông tin, dữ liệu, tương tác, mối quan hệ của khách hàng trên các trang mạng xã hội. Các giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân, sơ yếu lý lịch, bản sao hợp đồng lao động, sao kê lương của ngân hàng… cũng được yêu cầu để đảm bảo tính xác thực của thông tin thành viên.
Tất nhiên, để đảm bảo và duy trì được một cộng đồng “hẹn hò đẳng cấp” như vậy, Rudicaf đưa ra mức phí không hề thấp, thậm chí có thể nói là rất cao nếu đem so sánh với các ứng dụng hẹn hò miễn phí hay các dịch vụ hẹn hò đại trà hiện có trên thị trường. Với 4 gói membership theo các mức độ chăm sóc và dịch vụ đi kèm khác nhau có giá dao động từ gần 10 triệu cho đến gần 20 triệu đồng/năm thành viên, có thể thấy rõ nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của Rudicaf Dating phải có thu nhập ở mức “trung bình cao” của xã hội để có thể sẵn sàng chi trả.
Rudicaf viết tắt của cụm từ “Rủ đi cà phê”. Vnexpress cho hay, ứng dụng không có công cụ chat online hay tặng quà trực tuyến, mà khuyến khích các cặp đôi gặp gỡ và trò chuyện thực tế ngoài đời, mạng ảo nhưng người thật. Sau khi lý lịch cá nhân được thẩm định, người dùng có quyền xem profile của các thành viên khác, đặt lịch hẹn hò offline với nửa kia tiềm năng.
“Hẹn hò để tìm tình yêu và đối tượng hôn nhân là một trong những mục tiêu của dự án. Ngay cả khi không tiến xa hơn, họ vẫn có những trải nghiệm thú vị, tìm được người bạn mới có thể hỗ trợ trong công việc và cuộc sống. Hoặc đơn giản là giúp chính người độc thân thay đổi quan niệm về chuyện hẹn hò, tình yêu, hôn nhân qua những trải nghiệm thực tế. Không ít cặp đôi đã yêu, kết hôn, hoặc trở thành những người bạn đặc biệt của nhau”, nữ CEO chia sẻ.
Nữ CEO sinh năm 1987 cho biết, startup đang tiếp tục nâng cấp phiên bản mới, ngoài tính năng xem profile và đặt lịch hẹn, ứng dụng còn cho phép ghép cặp theo sở thích, đặt lịch hẹn nhóm, gợi ý đối tượng hẹn hò…
Kỷ niệm một năm ra mắt Rudicaf Dating ngày 11/11 sắp tới, startup sẽ cho ra mắt cuốn sách Hẹn hò kiểu “Kén” nhằm thay đổi quan niệm của khách hàng về dịch vụ hẹn hò vẫn khá mới mẻ ở Việt Nam. Đồng thời, nữ CEO sẽ tổ chức các workshop về tâm lý và dịch vụ tư vấn hẹn hò hiệu quả cho những người vẫn đang đi tìm nửa kia của đời mình.
Ứng dụng Rudicaf Dating chính thức có mặt trên App Store và CH Play từ ngày với 2 phiên bản dành cho iOS và Android. Bất kì ai cũng có thể dễ dàng download và cài đặt ứng dụng vào điện thoại di động của mình, tuy nhiên chỉ sau khi hoàn thành đăng kí, đóng phí và được phê duyệt thành viên, khách hàng mới có account để truy cập và sử dụng ứng dụng. Với sự “góp mặt” của thương hiệu mới với những cam kết về uy tính và đẳng cấp, hi vọng rằng thị trường dịch vụ hẹn hò tại Việt Nam sẽ ngày càng trở nên sôi động và chất lượng hơn. Dự kiến năm 2018, Vũ Nguyệt Ánh phát triển thêm ứng dụng mới với tiêu chí chọn lọc thành viên duy nhất “độc thân theo quy định của pháp luật”, nhằm phục vụ đông đảo người dùng.
Theo Tài Năng Việt
Xem thêm bài viết liên quan :
Kols Thúy Nga – cô nàng đa tài, hành trình từ cô giáo Mầm non thành MC, người mẫu ảnh
Với niềm đam mê từ nhỏ, trải qua nhiều khó khăn, Thúy Nga từ một giáo viên mầm non, đã và đang chinh phục ước mơ, trở thành MC,...
XEM TIẾP
Tiktoker Baby Của Nhà Mom Tuyền Được Cộng Đồng Mạng Yêu Mến Hết Nấc Bởi Nhiều Tài Năng
Nguyễn Thị Mộng Tuyền, hotmom thế hệ 9x hiện sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Đam mê nghệ thuật từ nhỏ nhưng lúc đó...
XEM TIẾP
ECOSTAR – Thời trang bền vững, tự tin tỏa sáng
ECOSTAR không chỉ mang trên mình sứ mệnh làm đẹp mà còn hướng đến thời trang bền vững và thân thiện với hệ sinh thái. Ngày nay, sự phát triển mạnh...
XEM TIẾP
Hoa hậu Lương Thùy Linh khoe body quyến rũ với sắc đen sang chảnh bên trời Tây
VOV.VN – Người đẹp gốc Cao Bằng trang điểm tinh tế, diện đồ sang chảnh bên trời Tây, “đốn tim” fans hâm mộ. Lương Thùy Linh gây ấn tượng...
XEM TIẾP

livestream - Dịch vụ marketing - Dịch vụ marketing online - dịch vụ marketing - dich vu marketing - dịch vụ digital marketing - Dịch vụ seo - Dich vu seo  - gửi hàng đi châu âu - gửi hàng đi úc giá rẻ - ship hàng đi châu âu - gui hang di singapore - ship hàng đi mỹ - bảng giá gửi hàng đi singapore - gửi hàng đi melbourne - gửi hàng đi singapore - gửi hàng đi anh - Sơn hiệu ứng - Sơn hiệu ứng bê tông - sơn hiệu ứng conpa - báo giá sơn hiệu ứng - web tự động - website tự động - phí gửi bưu điện sang singapore - gửi hàng đi melbourne - gửi hàng đi uk - bảng giá gửi hàng đi singapore - gửi hàng đi châu âu giá rẻ - Công nghệ kỹ thuật ô tô - Quản trị kinh doanh - Công nghệ thông tin - Quản trị khách sạn - Viện đào tạo quốc tế - Đại học nguyễn tất thành - Học phí đại học nguyễn tất thành - Gửi hàng đi mỹ - Gửi hàng đi Úc - Gửi hàng đi Canada - Gửi hàng đi Đức - Ship hàng mỹ - Mua hộ hàng mỹ - Tour ấn độ - dried mango - Trái cây sấy dẻo - dried fruit - định cư mỹ - định cư canada